CHI CỤC TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG TỈNH BÀ RỊA VŨNG TÀU
Hoa Kỳ thông báo về Dự thảo sửa đổi Đạo luật Lacey
   Ngày 17/7/2018, Hoa Kỳ thông báo cho các nước thành viên WTO về Dự thảo sửa đổi Đạo luật Lacey (đạo luật cấm buôn bán các loài cây và sản phẩm liên quan có nguồn gốc bất hợp pháp, bao gồm cả gỗ và các sản phẩm gỗ được Quốc Hội Hoa Kỳ thông qua vào 22/5/2008) trong thông báo mã G/TBT/N/USA/1382.
   Cụ thể, nhà nhập khẩu phải nộp tờ khai khi nhập khẩu một số loại cây trồng và sản phẩm thực vật nhất định. Yêu cầu khai báo của Đạo luật Lacey đã có hiệu lực vào ngày 15 tháng 12 năm 2008 và việc thực thi đang được tiến hành. Dự thảo này đề xuất thiết lập một ngoại lệ đối với các sản phẩm chỉ chứa một lượng nhỏ nguyên liệu thực vật. Hành động này sẽ làm giảm gánh nặng cho các nhà nhập khẩu trong khi vẫn đảm bảo yêu cầu khai báo đáp ứng các mục đích của Đạo luật Lacey. Ngoài ra, tất cả các khai báo phải được nộp trong vòng 3 ngày kể từ khi nhập khẩu.
   Chưa xác định thời gian dự kiến thông qua và thời gian dự kiến có hiệu lực của Dự thảo. Hạn cuối cùng để các nước thành viên tham gia góp ý kiến vào 07/9/2018.
   Thông tin chi tiết của Dự thảo xem tại:
 https://members.wto.org/crnattachments/2018/TBT/USA/18_3792_00_e.pdf
Nguồn Văn phòng TBT Việt Nam