CHI CỤC TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG TỈNH BÀ RỊA VŨNG TÀU
Thức ăn chăn nuôi
   Ngày 09/8/2019, Nhật Bản thông báo cho các nước thành viên WTO về việc Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản (MAFF) đưa ra dự thảo Sửa đổi các tiêu chuẩn và thông số kỹ thuật của phụ gia thức ăn chăn nuôi. Cụ thể:
- Công nhận Manganese methionine hydroxy analogue chelate và Copper methionine hydroxy analogue chelate là phụ gia thức ăn chăn nuôi và xây dựng các tiêu chuẩn, thông số kỹ thuật của chúng;
- Loại bỏ giới hạn hàm lượng tối đa của Astaxanthin,-Apo-8'-carotenic acid ethylester và Canthaxanthin trong các sản phẩm thức ăn chăn nuôi và bổ sung các tiêu chuẩn về dán nhãn: thông tin trên nhãn phải có nội dung liên quan đến Astaxanthin, β-Apo-8'-carotenic ethylester axit và Canthaxanthin nhiều hơn nội dung về giới hạn hàm lượng tối đa. Mục đích của dự thảo nhằm bảo vệ sức khoẻ và sự an toàn của con người. Hiện tại, Nhật Bản chưa xác định thời gian dự kiến thông qua và thời gian dự kiến có hiệu lực. Hạn cuối cùng để các nước Thành viên tham gia góp ý là ngày 08/10/2019. Thông tin chi tiết của Dự thảo xem tại:
https://members.wto.org/crnattachments/2019/TBT/JPN/19_1637_00_e.pdf
Mã thông báo G/TBT/N/JPN/629
Nguồn Bản tin TBT Việt Nam