CHI CỤC TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG TỈNH BÀ RỊA VŨNG TÀU
Khai trương Văn phòng Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Sáng nay (31/7), tại TP. Vũng Tàu, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Lễ khai trương Văn phòng Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đến dự Lễ khai trương có ông Vương Đức Tuấn – Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ); ông Trần Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các Sở, ngành, doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

IMG_0197.JPG
Các đại biểu cắt băng khai trương tại buổi lễ

Văn phòng Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được thành lập theo Quyết định số 1018/QĐ-UBND ngày 24/4/2018 của UBND tỉnh nhưng đến nay mới chính thức có trụ sở hoạt động chính thức tại số 04 đường Xuân Diệu, phường 7, thành phố Vũng Tàu. Văn phòng là đầu mối tham mưu triển khai các chính sách hỗ trợ và điều phối các hoạt động liên quan hỗ trợ khởi nghiệp, thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

IMG_0174.JPG
Ông Trần Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ khai trương Văn phòng
Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tuấn hy vọng Văn phòng Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ trở thành hạt nhân kết nối các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh; liên kết với hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp của các địa phương trong nước và quốc tế; góp phần hỗ trợ sự hình thành và phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp có chất lượng, phát triển mở rộng thị trường. Ông cũng khẳng định, trong thời gian tới UBND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh phát triển một cách mạnh mẽ và trở thành một động lực quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội.

IMG_0205.JPG
Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với các đại biểu tham dự Lê khai trương

Dịp này, đại diện Văn phòng Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh đã thông qua Kế hoạch triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2019 và công bố Chương trình tiền ươm tạo Khởi nghiệp (Chương trình giúp các dự án khởi nghiệp trong giai đoạn đầu kiểm chứng thị trường, kiểm chứng mô hình kinh doanh để tiếp tục phát triển sản phẩm).

Cùng với cả nước, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang triển khai đồng loạt các nhiệm vụ, giải pháp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo theo tinh thần Nghị quyết số 19, Nghị quyết số 35 của Chính phủ và gần đây là Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Để triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2016-2020 và tăng cường triển khai các hoạt động liên quan. Đến năm 2019, hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh cơ bản hình thành và đã có những phát triển tích cực, kết nối với hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế. 

Nhằm tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp và cộng đồng khởi nghiệp, tháng 3/2019, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 514/QĐ-UBND phê duyệt Đề án Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2019-2025. Trên cơ sở đó, Sở Khoa học và Công nghệ đã ban hành Hướng dẫn quy trình lập hồ sơ thực hiện và hỗ trợ kinh phí cho doanh nghiệp thuộc Đề án nêu trên.

 
Nguồn baria-vungtau.gov.vn