CHI CỤC TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG TỈNH BÀ RỊA VŨNG TÀU
Công bố tiêu chuẩn kỹ thuật trong dán nhãn năng lượng cho đèn LED
Ngày 27/12/2018, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 4889/QĐ-BCT công bố Tiêu chuẩn kỹ thuật và Ban hành hướng dẫn công bố hiệu suất và dán nhãn năng lượng áp dụng cho Chương trình dán nhãn năng lượng đối với sản phẩm đèn chiếu sáng LED.

Theo đó, áp dụng Tiêu chuẩn tiêu chuẩn kỹ thuật trong dán nhãn năng lượng đối với sản phẩm đèn chiếu sáng LED kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2020.

Hướng dẫn công bố hiệu suất và dán nhãn năng lượng áp dụng cho Chương trình dán nhãn năng lượng đối với sản phẩm đèn chiếu sáng LED hướng dẫn các yêu cầu về kỹ thuật và quản lý đối với các sản phẩm chiếu sáng sử dụng công nghệ đi-ốt phát sáng (đèn LED) có điện áp danh định không quá 250V, công suất nhỏ hơn 60W và các sản phẩm chiếu sáng LED khác theo hình thức tự nguyện tham gia chương trình dán nhãn năng lượng.  

Các quy định kỹ thuật áp dụng đối với các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, phân phối và kinh doanh sản phẩm chiếu sáng sử dụng công nghệ LED, các cơ quan quản lý Nhà nước và các tổ chức, các nhân khác có liên quan.

Đối với đèn chiếu sáng LED tham gia chương trình dán năng lượng phải đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật gồm yêu cầu về công suất, quang thông đèn, tuổi thọ tối thiểu, yêu cầu về an toàn và hiệu suất năng lượng.

Chi tiết Quyết định số 4889/QĐ-BCT công bố Tiêu chuẩn kỹ thuật và Ban hành hướng dẫn công bố hiệu suất và dán nhãn năng lượng áp dụng cho Chương trình dán nhãn năng lượng đối với sản phẩm đèn chiếu sáng LED và phụ lục đi kèm xem TẠI ĐÂY.

 
Nguồn: Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững