CHI CỤC TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG TỈNH BÀ RỊA VŨNG TÀU
Chung kết và lễ trao giải Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh BR-VT năm 2018-2019
   Ngày 26/4/2019, tại thành phố Vũng Tàu đã diễn ra Chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh BR-VT năm 2018-2019. Đến tham dự sự kiện có ông Lê Tuấn Quốc- Phó chủ tịch UBND tỉnh BR-VT, ông Nguyễn Mạnh Cường- Cục phó Cục Công tác phía nam (Bộ KH&CN) và các thành viên Ban tổ chức Cuộc thi (trong đó ông Mai Thanh Quang – giám đốc Sở KH&CN là Trưởng ban Cuộc thi) cùng đại diện các sở, ngành, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh, các hiệp hội doanh nhân trẻ, cá nhân và nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

   Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh BR-VT năm 2018-2019 do UBND tỉnh BR-VT chủ trì. Cuộc thi nhằm tìm kiếm, tôn vinh hỗ trợ phát triển các dự án án khởi nghiệp xuất sắc đồng thời thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh. 
 
   Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh sau khi trải qua các vòng thi Sơ khảo và Bán kết, Cuộc thi đến Vòng Chung kết với sự tham gia của 17 dự án được chọn từ 60 dự án tham gia để chọn ra 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba, 09 Giải khuyến khích với tổng giải thưởng 210 triệu đồng và các giải thưởng của Nhà tài trợ cũng như các hỗ trợ từ chính sách hỗ trợ khởi nghiệp của tỉnh sau Cuộc thi.
 
   Ông Lê Tuấn Quốc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại sự kiện “năm 2018, hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có những bước phát triển tích cực. Trên địa bàn tỉnh, đã bước đầu hình thành các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp, các câu lạc bộ khởi nghiệp, vườn ươm doanh nghiệp. UBND tỉnh đã thành lập Văn phòng thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh BR-VT. Các kết nối với hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước và quốc tế cũng đã hình thành và mang lại các kết quả thiết thực. Tỉnh đã triển khai Chương trình ươm tạo khởi nghiệp, Chương trình kết nối cố vấn khởi nghiệp và ban hành Chính sách hỗ trợ khởi nghiệp tại Đề án Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo tỉnh giai đoạn 2019-2025. Tới nay, đã hình thành và phát triển ngày càng nhiều hơn các dự án khởi nghiệp có chất lượng”.
 
   Cuộc thi Chung kết diễn ra sôi nổi với 17 phần trình bày của các đội dự thi, Ban tổ chức Cuộc thi chấm điểm và tổng kết trao giải cho 15 dự án xuất sắc nhất của tác giả, doanh nghiệp cụ thể sau:
 
   01 Giải nhất thuộc về dự án“Máy lọc nước biển thành nước ngọt cho tàu cá” của công ty TNHH Hiệp lực và Phát triển Việt.
 
   02 Giải Nhì thuộc về 2 dự án “Xe thị giác lưu động” của tác giả Nguyễn Viết Giáp, “Rơm Hí Hoáy” - tác giả Nguyễn Bích Diệp và Đặng Anh Tuấn.
 
   03 Giải Ba thuộc về 3 dự án “Mộc thanh trà Việt Nam – Đậu rang mộc và thức uống khơi gợi giá trị truyền thống” của công ty TNHH Mộc Thanh Trà Việt Nam, “Lavia: Coffee – Kidzone – EngLish” - tác giả Huỳnh Thu Sương và Huỳnh Văn Trãi, “Bapula chocolate” của công ty TNHH Thực phẩm Amazon.
 
   Và 09 Giải khuyến khích thuộc về 9 dự án: Hố thu nước thải mặt đường, hộ gia đình, nơi công cộng với nhiều tác dụng, kích thước, lắp đặt được nhiều vị trí và nhiều đối tượng sử dụng; Vutaweb – nền tảng công nghệ thương mại điện tử; Dantrisoft – phần mền quản lý nhà hàng, cafe, quán ăn; Vỏ bọc cách nhiệt bằng xơ mướp; Khu du lịch “công viên cacao”; Hệ thống xử lý nước thải; Sữa chua tổ yến YOSANEST; Sản xuất và thương mại sản phẩm trái cây sấy trên địa bàn tỉnh BR-VT; Bean and Jam Cafeteria Bakery.
 
   Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh BR-VT năm 2018-2019 được tổ chức lần thứ 2 thành công với nhiều dự án có những bước tiến triển vượt bậc và các dự án nhận được giải thưởng không chỉ các giải bằng tiền mặt mà còn được các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ phát triển trong giai đoạn tiếp theo sau cuộc thi.